News:

On Tuesday September 6th the forum will be down for maintenance from 9:30 PM to 11:59 PM PDT

Main Menu

can't call my own obi-connected phone

Started by overa, May 13, 2019, 07:22:28 PM

Previous topic - Next topic

overa


Nút Shift Lock trên xe số tự động có vai trò gì?

Trường hợp bạn không nổ máy, bạn cần ấn đồng thời giữ nút Shift Lock trên xe số tự động nếu muốn dịch chuyển cần số, điều này sẽ cực kỳ cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp.

Hiện nay có đến 2 loại xe phổ biến gồm xe số sàn và xe số tự động. Những mẫu ô tô số sàn cũng có một bộ ly hợp mà người lái cần đẩy mỗi lần để sang số. Do số lượng bánh răng hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước của động cơ. Do đó, xe số sàn sẽ không có cơ chế nhả khóa shift.

Trên xe ô tô số tự động sẽ có cơ chế này, nhưng thực tế nhiều người cảm thấy khá lá lẫm với chức năng này, họ không thực sự hiểu chúng có tác dụng gì và khi nào sử dụng. 

*** Tham khảo Gia xe Toyota Vios



Nút Shift Lock là gì?

Cơ chế bật tắt nút Shift Lock chỉ có trên xe số tự động do cơ chế hoạt động tương đối phức tạp. Ở đây, bạn không cần chuyển số bằng tay mà thực tế trên các mẫu xe số tự động có nút Shift Lock hỗ trợ bạn chuyển cần số nếu bạn không nổ được máy.

Trên các mẫu xe số tự động có thể chuyển cần số tới các vị trí khác nhau để chọn các chức năng đảo ngược, đỗ xe, trung lập, v.v. Để có thể chuyển giữa các tùy chọn này, bạn có các tùy chọn nhả khóa Shift.

Vị trí của nút Shift Lock trên hộp số là một cái nút phía trên đỉnh của hộp số được ghi chữ hoặc không. Nút Shift Lock cho phép bạn chọn một tùy chọn, chẳng hạn như P khi bạn chọn Shift Lock thì nó sẽ khóa việc chuyển số tới khi nào mà bạn mở chúng ra.

Bàn đạp phanh kết nối với việc nhả khóa Shift. Khi nhấn bàn đạp xuống, mạch khóa chuyển số sẽ kích hoạt, các mạch khác vẫn đóng.

Sử dụng nút Shift Lock để làm gì?

Do đây là một nút có tác dụng giải phóng khóa đặc biệt, bạn chỉ cần dùng chìa khóa để nhấn vào đó. Khi nhấn và giữ nút Shift Lock sẽ giải phóng khóa cần số nên bạn có thể chọn chế độ mong muốn.

Nếu xe tắt máy thì bạn sẽ không thể dịch chuyển cần số, cần mở nút Shift Lock bằng cách dùng vật cứng như chìa khóa giữ nút này. Chẳng hạn trường hợp xe bạn hết ắc-quy và cần số đang ở P, khi đó bạn cần sử dụng Shift Lock để chuyển cần số. Khi đó có thể di chuyển xe hoặc bạn có thể đẩy từ nơi này sang nơi khác. 

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, bạn cần tuân thủ các bước sau để sử dụng nút Shift Lock trong trường hợp khẩn cấp: 

*** Tham khảo tin tức thị trường ô tô tại trang DailyXe: https://twitter.com/i/events/1232216194070937600

Đầu tiên, đặt chân lên chân phanh

Rút chìa khóa ra khỏi ổ.

Lấy một tuốc nơ vít đầu phẳng hoặc vật gì đó có thể làm công việc tương tự. Bạn hãy cố gắng mở nắp ra khỏi nắp nút Shift Lock, nó sẽ nằm ở phía trên bên phải của bộ chọn thiết bị.

Nhét chìa khóa vào nút này và giữ.

Gạt cần số đến vị trí mong muốn. 

Nếu bạn dùng xe số sàn thì cơ chế này sẽ không cần thiết, nhưng những người biết lái xe tự động biết rằng nó rất quan trọng đối với trường hợp khẩn cấp. Vì thế người lái xe cần nắm được công dụng cũng như chức năng của nút để sử dụng trong các tình huống khác nhau. 

*** Cập nhật Giá xe Toyota Vios

SteveInWA

Hi:

This is a known bug on Google Voice.  Google is working on it, but there is no estimated time to resolve it.  There is no workaround.